THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP VÀ UY TÍN với chất lượng tốt nhất.thiết kế webiste trên nền asp.net

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Sinh con ở Mỹ sẽ không được ở lại theo con

23:00 By

Sinh con ở Mỹ sẽ ko được ở lại theo con

TTO - Tổng thống Mỹ tiếp diễn thực thi ý định ngăn chặn người nhập cư phi pháp vào Mỹ bằng một quyết định mới.

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã thông báo hủy bỏ một chính sách thời tổng thống Barack Obama cho phép hàng triệu bố mẹ nhập cư trái phép có con sinh ra ở Mỹ được ở lại nước này.

Chính sách ban hành năm 2014 mang tên gọi DAPA (Tạm hoãn thi hành lệnh trục xuất cha-mẹ công dân Mỹ và thường trú nhân) quy định các bậc bác mẹ nhập cư trái phép vào Mỹ ví như sinh con tại Mỹ sẽ được phép ở lại Mỹ mà ko bị trục xuất.

Chính sách DAPA được cho là sở hữu liên đới đến 4 triệu người nhập cư sở hữu con sinh ra tại Mỹ trước năm 2010.

Thực ra DAPA chưa bao giờ được thực thi tại Mỹ sau lúc bị 26 bang phong tỏa thành công bằng đơn kiện tại 1 tòa án địa hạt ở bang Texas. Tòa án tối cao Mỹ sau ngừng thi côngĐây đã giữ nguyên phán quyết của tòa án địa hạt đề cập trên.

Chính sách của chính quyền tổng thống Barack Obama được cho là nhằm mục đích nhân đạo bởi không thể chia cắt đứa trẻ sinh ra trên đất Mỹ (tức nghiễm nhiên mang quốc tịch Mỹ) có bác mẹ của bé.

Nay Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã thông tin hủy bỏ chính sách này với sự ủng hộ của Bộ Tư pháp. Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa John Kelly khẳng định chính sách khoáng đạt đối sở hữu người nhập cư trái phép này sẽ “không thể sở hữu hiệu lực".

Trong thông tin hủy DAPA ngày 15-6, Bộ An ninh Nội địa Mỹ dù thế cho biết sẽ giữ nguyên chính sách DACA (Tạm hoãn thi hành lệnh trục xuất những người đến Mỹ bất hợp pháp trong khoảng thời thơ ấu) của ông Obama ban hành vào năm 2012.

Chính sách này cho phép các người tới Mỹ ko sở hữu thủ tục hợp pháp khi còn là trẻ thơ được ở lại để học tập và khiến cho việc có khả năng gia hạn hai năm 1 lần. Chính sách này cho phép khoảng 1-2 triệu thanh thiếu niên đã đến Mỹ phạm pháp với thể ở lại đến lúc hoàn tất việc học tập.

thông tin của Bộ An ninh Nội địa được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang siết chặt số người nhập cư theo sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump. Bộ trưởng Kelly không bật mí liệu chính quyền mới với thay thế DAPA bằng một giải pháp khác cho phép những gia đình sống tại Mỹ hàng thập kỷ ở lại mà ko bị trục xuất hay không.

chỉ cần khoảng vận động tranh cử, ông Donald Trump từng hứa sẽ trục xuất phần nhiều trong số 11 triệu người đang sinh sống phi pháp ở Mỹ, bất đề cập cả việc tất cả trong số này đã sống ổn định tại Mỹ hàng chục năm, mang công tác ổn định và đã lập gia đình, sinh con đẻ chiếc.

Theo TTO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét